Giỏ hàng

Tổng: 0 vnđ

Danh mục sản phẩm

Bài viết xem nhiều

Mẹo chế biến mồi câu cá giúp bạn câu “bách phát bách trúng”

Đăng bởi : admin / Ngày : 16/11/2020

Nhiều người lầm tưởng muốn có một buổi đi câu thành công, chỉ cần có kỹ năng, kinh nghiệm và một chiếc cần thật “xịn sò” là đủ. Tuy nhiên, một yếu tố quan trọng không kém giúp bạn câu được cá đó chính là mồi câu. Vậy bạn đã biết cách chế biến mồi câu cá thế nào cho hiệu quả chưa, nếu chưa thì hãy đến ngay với bài viết này, Endless World Fishing sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề.

Tại sao cần phải chế biến mồi câu cá

Mỗi loài cá ở mỗi vùng câu sẽ có sở thích ăn mồi khác nhau, chính vì vậy có đến hàng trăm công thức chế biến mồi câu cá. Một số cần thủ “kiếm cơm” dựa vào việc câu cá đã cầu cạnh đến cơ sở chế biến mồi câu, nơi có những người giàu kinh nghiệm, hiểu cá như hiểu chính mình. Từ những điều đó cũng có thể thấy được việc chế biến mồi cá quan trọng đến thế nào. 

Có loại mồi phải ủ cả tuần nhưng cũng có loại chế biến sử dụng trong ngày. Nguyên liệu để chế biến cũng rất đa dạng. Nó có thể là cơm (gạo ngon đắt tiền), pha sữa (người lớn hoặc em bé), bên cạnh đó còn phải tẩm ướp gia vị đầy đủ. Một số loại mồi đặc biệt, có mùi không hề dễ chịu, đó là những thịt bò, thịt heo, đầu tôm để ươn, thối lên,... 

Tất nhiên nếu bạn là một cần thủ đến với bộ môn này chỉ để giải trí, bạn không cần phải biết quá nhiều loại mồi câu, chỉ cần biết những loại mồi thông dụng mà thích hợp với nhiều loài cá là được

Một số loại mồi câu cá thông dụng và cách chế biến

Muốn có được một loại mồi hoàn hảo, bạn cần phải biết đặc tính của con cá bạn muốn câu, cũng như khi đánh trận, bạn phải tìm hiểu kỹ đối thủ của mình mới biết nên sử dụng vũ khí gì cho phù hợp đúng không nào!

Mồi câu cá chép: Cá chép được xem như là một trong những loài cá lớn nhất vùng nước ngọt, với kích thước nhỏ đạt 5-7kg và kích thước lớn nhất có thể nặng đến 20kg. Cá chép được mệnh danh là loài cá khó câu nhất đồng thời cũng vô cùng kỹ tính khi chọn mỗi ăn, bởi chúng có tới 5 giác quan giống như con người, phát triển mạnh giúp chúng phản xạ tốt với những biến động xảy ra trong làn nước. Chính vì vậy, việc chế biến mồi cho cá chép đòi hỏi phải thật kỹ lưỡng để đủ sức hút đối với chúng. Ở đây chúng tôi sẽ nêu 2 cách làm mồi thông dụng nhất là mồi dùng để câu cá chép hồ và cá chép sông, bởi những cách chế biến mồi khác sẽ phù hợp cho cần thủ chuyên nghiệp hơn.

Công thức chế biến mồi câu cá chép hồ

  • Bột mì: 200gr
  • Sa tế tôm: 1 lọ
  • Bánh mì sandwich: 200gr
  • Khoai lang: 300gr
  • Cám tanh: 300gr
  • Bột đậu xanh ăn liền: 200gr

- Đầu tiên bạn sẽ phải sơ chế và luộc chín khoai lang, lột sạch vỏ và thái mỏng để chuẩn bị trộn

- Bánh mì sandwich xé nhỏ ra và bỏ vào máy xay sinh tố xay thành bột

- Sau 2 bước trên, bạn sẽ trộn tất cả các thành phần bên trên lại, nhớ trộn đều và nhanh tay để các nguyên liệu hoà quyện vào nhau thật đều nhé

- Hỗn hợp này khi mang đi câu sẽ vo tròn thành từng viên nhỏ, có thể trộn thêm với bùn và nước của vùng bạn chuẩn bị câu

Công thức chế biến mồi câu cá chép sông

  • Bánh mì sandwich: 300gr
  • Khoai lang: 2 củ
  • Bột cá khô: 100gr
  • Bột đậu tương: 100gr
  • Trứng gà: 1 quả
  • Chuối tiêu chín: 1 quả

- Khoai lang luộc chính, bóc vỏ là bóp nhuyễn, bột cá khô cũng sẽ xay nhuyễn để trộn với khoai lang, với hỗn hợp 2 thành phần này chúng ta sẽ tiến hành xay thêm 1 lần nữa.

- Bước thứ 2 trộn bánh mì sandwich và bột đậu tương vào hỗn hợp trên, nhớ xé sandwich thật nhỏ để trộn đều

- Cuối cùng là bóp nát chuối tiêu và đập trứng gà vào trộn, lòng trắng trứng sẽ giúp kết dính tất cả những hỗn hợp này lại.

Mồi câu cá rô phi: Đây là loài cá có tập tính sống bầy đàn, khi ăn mồi thường tấn công khá hung hăng, do vậy việc thả mồi chỉ trong thời gian ngắn nhất định, nếu cả đàn phá xong mồi thì sẽ bỏ đi hết. Cá rô phi thường ăn cái loại sinh vật phù du, côn trùng, ấu trùng, thực vật thuỷ sinh. Ngoài ra chúng còn có thể ăn các loại thức ăn chế biến từ bột khoai mì, khoai lang, cua, ốc, cám mịn, bã đậu phộng,... 

Công thức chế biến mồi câu cá rô phi:

  • Bột ngọt: nửa muỗng canh
  • Mẻ chua: một muỗng
  • Cánh tanh: 1 kg
  • Hạt nêm Knor: 1kg

- Trộn bột ngọt, mẻ chua, hạt nêm theo lượng ở trên tạo thành hỗn hợp

- Đổ từ từ nước vào hỗn hợp, vừa đổ vừa trộn đều tay, cho nguyên liệu dẻo là được

- Vo hỗn hợp thành nắm tròn, kích thước cỡ quả táo

- Bảo quản được mồi tốt trong vòng 1-2 ngày sau thời gian chế biến, cho mồi mẻ chua vào hộp, khi đi câu chỉ cần mang theo.

Trên cây là 2 cách chế biến mồi câu cá thông dụng nhất, không chỉ đối với cá chép và cá rô phi mà còn rất nhiều loài cá khác vẫn có thể áp dụng được. Ngoài 2 thành phần mồi ở trên, chúng ta vẫn còn có thể sử dụng nhiều thành phần đa dạng như bột nếp, cà rốt xay nhuyễn, cơm ruợu, bột ruốc, gạo thơm,... Nếu bạn là một người câu cá chỉ để giải trí thì những cách chế biến mồi trên đã đủ dùng, còn nếu như bạn không có thời gian để làm việc đó, đừng lo đã có Endless World Fishing. Chúng tôi cung cấp đầy đủ các loại mồi câu cá, từ cá bé đến cá lớn, từ cá sông đến cá biển, tất cả đều có, chỉ cần bạn muốn, đã có chúng tôi lo! 

Chúc bạn thành công với đam mê của mình nhé!